วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯ ลำพูน สั่งการทุกหน่วยงานตรวจสอบความเสียหายและการต้องการความช่วยเหลือจากสถานการณ์แผ่นดินไหว ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวบนบกเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 เวลา 18.08 น. ขนาด 6.3 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ที่ความลึก 10 กิโลเมตร ศูนย์กลางที่ละติจูด 19.84 องศา ลองจิจูด 99.66 องศาตะวันออก บริเวณ ตำบลทรายขาว อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย พื้นที่จังหวัดลำพูน เป็นจังหวัดหนึ่งที่รับรู้ถึงความรู้สึกสั่นไหวจากสถานการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น และได้แจ้งประสานให้หน่วยงานราชการทุกหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดลำพูน ทำการสำรวจตรวจสอบผลกระทบและความเสียหายที่เกิดขึ้น ในความรับผิดชอบ เช่น อาคารสถานที่ราชการ โบราณสถาน วัด สิ่งสาธารณประโยชน์ ถนน สะพาน อ่างเก็บน้ำ ฝายกักเก็บน้ำ ฯลฯ รวมทั้งแจ้งอำเภอทุกอำเภอให้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทำการสำรวจตรวจสอบผลกระทบและความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์แผ่นดินไหว การต้องการความช่วยเหลือ แล้วรายงานให้จังหวัดลำพูนทราบโดยเร็ว ทางโทรสารสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน หมายเลข 0-5356-2963 ตลอดจนประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน ที่อยู่ในอาคารสูง หรือพื้นที่เสี่ยงต่อแผ่นดินไหวของจังหวัด ระมัดระวังอันตรายจากการเกิดแผ่นดินไหว รวมทั้งแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ตรวจสอบอาคาร โรงงาน ป้ายโฆษณา ที่จะเสี่ยงต่อการเสียหาย ให้ดำเนินการแก้ไขตามอำนาจหน้าที่ต่อไป ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบันจังหวัดลำพูนยังไม่มีรายงานความเสียหายแต่อย่างใด

หากประชาชนพบเห็นอุบัติเหตุ ภัยพิบัติ หรือต้องการความช่วยเหลือติดต่อได้ที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้บ้าน หรือสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน โทรศัพท์หมายเลข 0-5356-2963 หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ 053525565
    หน่วยงาน : สวท.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น