วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติเตือนประชาชน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ระมัดระวังอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากเหตุดินเลื่อนไหล ดินถล่มหรือยุบตัว


ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติแจ้งเตือนประชาชน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ระมัดระวังอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากเหตุดินเลื่อนไหล ดินถล่มหรือยุบตัว และเฝ้าระวังเกิดอาฟเตอร์ช็อคต่อไปอีก 3-6 ชั่วโมง

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ แจ้งว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 6.3 ตามมาตรฐานริกเตอร์ บริเวณ อ.พาน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 57 เวลา 18.08 น. อาจส่งผลกระทบให้สภาพทางกายภาพของหน้าดินในพื้นที่ใกล้บริเวณประสบภัยเปลี่ยนแปลงไป ประกอบกับวันที่ 8 พฤษภาคม 2557 มีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ในพื้นที่ประสบแผ่นดินไหว บริเวณจังหวัดลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ และจังหวัดน่าน ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากเหตุดินเลื่อนไหล ดินถล่มหรือยุบตัว ขณะนี้ (เวลา 12.00 น. วันที่ 8 พ.ค.57) ยังคงเกิดอาฟเตอร์ช็อคต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว โปรดระมัดระวังโดยยังคงให้พักอาศัยอยู่ในที่ปลอดภัยต่อไปอีก 3-6 ชั่วโมง หากมีข้อมูลเปลี่ยนแปลง ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ จะแจ้งข้อมูลให้ทราบเป็นระยะต่อไป

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ www.ndwc.go.th



ข่าวโดย : ชาลิสา วัฒนะโชติ 053525565
    หน่วยงาน : สวท.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น