วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดลำพูน แจงปัญหายาเสพติด คาดว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอีก 6 เดือนหน้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนสั่ง เร่งปราบปรามอย่างจริงจัง


ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด (ศพส.จ.ลพ.) จัดประชุมคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง เพื่อรายงานถึงสภาพปัญหายาเสพติดในพื้นที่ คาดว่าแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เช้าวันนี้ ( 8 พฤษภาคม 2557 ) ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรม เพื่อติดตามผลการแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาชญากรรม

สำหรับสถานการณ์ปัญหายาเสพติดของจังหวัดลำพูน ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูนได้จับกุมและดำเนินคดีประเภทยาเสพติด ตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2556 – เมษายน 2557 สามารถจับกุมคดียาเสพติด 795 ราย ผู้ต้องหา 848 คน ได้ของกลางยาบ้า 1.3 ล้านเม็ดเศษ ยาไอซ์ , กัญชา , ฝิ่น และสารระเหยอีกจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมผู้จำหน่ายยาเสพติด 86 ราย ผู้ต้องหา 101 คน สำหรับที่อำเภอเมืองจับกุมคดียาเสพติดได้มากที่สุดสถานที่จับกุมส่วนใหญ่พบอยู่ในเขตเทศบาลตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน ซึ่งเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ มีคนงานพักอยู่อาศัยประมาณ 50,000 คน เมื่อเปรียบเทียบสถิติของปัญหายาเสพติดปัจจุบันเทียบกับปี 2556 พบว่า ปี 2557 มีจำนวนผู้กระทำผิดมากกว่า และคาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอีก 6 เดือนข้างหน้านี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง โดยเน้นย้ำในหมู่บ้านและชุมชน พื้นที่เสี่ยง ทุกแห่ง



ข่าวโดย : นศ.ฝึกประสบการณ์ นางสาวรุจิรา เสนานุช
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น