วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดลำพูน เดินหน้าติดตั้งกล้อง CCTV เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ปัญหายาเสพติดและอาชญากรรม


เช้าวันนี้ ( 8 พฤษภาคม 2557 ) ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด (ศพส.จ.ลพ.) เพื่อเฝ้าระวังและติดตามปัญหาของยาเสพติดและอาชญากรรมที่เกิดขึ้น เพื่อร่วมกันหาวิธีการป้องกันและแก้ไขปัญหา เพิ่มการควบคุมดูแลพื้นที่เสี่ยง สถานบันเทิง ย่านชุมชนหนาแน่ และการติดตั้งกล้อง CCTV

สำหรับการติดตั้งกล้อง CCTV จังหวัดลำพูนได้รับงินจัดสรรงบประมาณจาดองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ให้ดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ตามพื้นที่ที่มีการประทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดซ้ำซาก ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สามารถตรวจสอบดูแล เฝ้าระวังความปลอดภัยของทรัพย์สิน ความสงบเรียบร้อยตรงจุดเสี่ยงที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง สามารถแจ้งความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้ทันท่วงที

นายสุวรรณ กล่าวสุนทร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จังหวัดลำพูนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของระบบกล้องวงจรปิดที่ใช้รักษาความปลอดภัยที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในทุกหน่วยงาน เพื่อที่จะนำระบบไปใช้ดูแลรักษาความปลอดภัยในเมืองลำพูน โดยมีศูนย์รวมเก็บข้อมูลชองระบบและเฝ้าระวังหรือที่เรียกว่าห้องวอลรูม ( war room ) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน เพื่อเป็นจุดศูนย์รวมในการเฝ้าระวัง อุบัติเหตุและอาชญากรรมที่เกิดขึ้นตามจุดเสี่ยงต่างๆได้อย่างจริงจัง


ข่าวโดย : นศ.ฝึกประสบการณ์ นางสาวรุจิรา เสนานุช
    หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น