วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เตือนประชาชนเฝ้าระวังการเกิดอาฟเตอร์ช็อคต่อไปอีก 3 – 6 ชั่วโมง

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติแจ้งเตือนประชาชน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ระมัดระวังอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากเหตุดินเลื่อนไหล ดินถล่มหรือยุบตัว และเฝ้าระวังเกิดอาฟเตอร์ช็อคต่อไปอีก 3-6 ชั่วโมง

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ แจ้งว่า จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 6.3 ตามมาตรฐาน ริกเตอร์ บริเวณ อ.พาน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 57 เวลา 18.08 น. อาจส่งผลกระทบให้สภาพทางกายภาพของหน้าดินในพื้นที่ใกล้บริเวณประสบภัยเปลี่ยนแปลงไป ประกอบกับวันที่ 8 พฤษภาคม 2557 มีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ในพื้นที่ประสบแผ่นดินไหว บริเวณจังหวัดลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ และจังหวัดน่าน สำหรับพยากรณ์อากาศ ในช่วงวันที่ 8 – 10 พฤษภาคม 2557 ภาคเหนือมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากทางตอนบนและภาคตะวันออกของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 23 – 26 องศาเซลเซียล อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียล ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชั่วโมง ส่วนในช่วงวันที่ 11 -14 พฤษภาคม มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ถึงกระจาย ร้อยละ 30 – 40 ของพื้นที่กับลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากทางด้านตะวันตกและตอนล่างของภาค ลมตะวันตก ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ดังนั้น จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังอันตราย ที่อาจจะเกิดขึ้นจากเหตุดินเลื่อนไหล ดินถล่ม หรือยุบตัว ที่ยังคงอาจเกิดอาฟเตอร์ช็อคต่อเนื่องขึ้นอีก และขอให้ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว ได้เฝ้าระวังและระมัดระวังเหตุดินเลื่อนไหล ดินถล่ม หรือยุบตัว โดยให้พักอาศัยอยู่ในที่ปลอดภัยต่อไปอีก 3-6 ชั่วโมง หากมีข้อมูลเปลี่ยนแปลง ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ จะแจ้งข้อมูลให้ทราบเป็นระยะต่อไป ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ www.ndwc.go.th




รดา บุญยะกาญจน์ / ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น